การเลือกซื้อพรม

การเลือกซื้อพรม

การเลือกซื้อพรม การเลือกซื้อพรม
www.sombooncarpet.com/posts/2023082522410816/
Somboon Carpet
บริการปูพรม รื้อถอน ติดตั้ง ซักพรม
แชร์หน้านี้ให้เพื่อน
www.sombooncarpet.com/posts/2023082522410816/
0819902388
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ
สอบถามตลอด 24 ชั่วโมง
การเลือกซื้อพรม

การเลือกซื้อพรม สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจซื้อพรมมาใช้งาน มีดังนี้

1. รูปแบบการใช้งาน จะเป็นตัวกำหนดคุณสมบัติด้านความทนทานของพรม ถ้าพื้นที่ที่ต้องการจะปูพรมเป็นที่อยู่อาศัย อาคาร สำนักงาน โรงแรม พรมที่จะใช้ควรจะเป็นประเภทที่ทนทานเป็นพิเศษ และทำความสะอาดง่าย แต่ถ้าเป็นพรมที่ใช้ในการแสดงสินค้า จัดบูท งานอีเว้นท์ พรมที่จะใช้อาจไม่จำเป็นต้องใช้พรมที่มีความแข็งแรง ทนทานมากนัก เนื่องจากเป็นการใช้งานชั่วคราว ควรเน้นราคาถูก สามารถรื้อถอนและติดตั้งง่าย แต่จะทำให้พื้นดูสวยงาม เข้ากับสินค้าและบริการต่างๆ

2. สภาพแวดล้อม ที่เอื้อทำให้เกิดฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรก เช่น ใกล้ถนน ชอบเปิดหน้าต่างตลอดเวลา ฯลฯ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อการตัดสินใจเรื่องความยากง่ายในการทำความสะอาด และสีของพรมที่จะใช้ เพราะถ้าบ้านของเราแวดล้อมด้วยฝุ่นละออง พรมที่ไม่ควรจะเลือกใช้เลยคือ พรมสีเข้มที่ไม่มีลวดลาย (สีดำ, สีน้ำเงิน หรือสีน้ำตาลเข้ม) และพรมสีอ่อนมากๆ (สีขาว, สีครีม หรือสีพาสเทล) เพราะเป็นสีที่เน้นให้เห็นรอยเปื้อน และการเกาะของฝุ่นละอองได้ชัดเจนที่สุด

3. ขนาดพื้นที่ มีผลต่อการเลือกสีของพรม กล่าวคือ ตามหลักการใช้สี สีอ่อนจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น เหมาะที่จะใช้กับห้องขนาดเล็ก ส่วนสีเข้มเน้นให้เห็นขนาดของห้องอย่างชัดเจน ไม่เหมาะจะใช้กับห้องที่รูปทรงไม่สมดุลย์ หรือห้องที่ค่อนข้างแคบ จะยิ่งเน้นให้เห็นจุดด้อยมากยิ่งขึ้น

4. ความสะอาด ข้อนี้ต้องคิดให้หนัก เพราะพรมปูพื้นเป็นส่วนที่เก็บฝุ่นละอองและความสกปรกไว้ค่อนข้างมาก ถ้าเราไม่สามารถทำความสะอาดได้บ่อยๆ ควรหลีกเลี่ยงพรมทอ พรมขนสัตว์ ที่มีความหนามาก ซึ่งค่อนข้างเก็บฝุ่นและทำความสะอาดยาก ควรเลี่ยงไปใช้พรมชนิดพื้นผิวเรียบ จะช่วยให้เห็นสิ่งสกปรกได้ชัดเจน

 

ดูแลให้คำปรึกษาฟรี จากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมบริการติดตั้ง และบริการจัดส่งทั่วประเทศ Call Center : (081) 990 2388

ออนไลน์
4
ทั้งหมด
20,227
Copyright © 2024 All rights reserved. SOMBOON CARPET & SOMBOON PANICH